MARKETING TỔNG THỂ LÀ GÌ? 6+ BƯỚC TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ HIỆU QUẢ

Marketing tổng thể là gì?

Marketing xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau với các mục đích hướng đến khác nhau. Bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch marketing với độ phủ sóng cao, kết hợp đa dạng các nền tảng và thiết lập cái nhìn toàn diện cho doanh nghiệp. Marketing tổng thể chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Trong bài viết này, hãy cùng TVH tìm hiểu Marketing tổng thể là gì và những cách triển khai chiến lược marketing tổng thể hiệu quả.

Marketing tổng thể là gì?

Marketing tổng thể hay còn gọi là marketing toàn diện (holistic marketing) là chiến lược marketing kết hợp tất cả mọi khía cạnh trong quá trình kinh doanh được phối hợp và tích hợp lại để tạo ra giá trị tối đa cho khách hàng. 

Chiến lược này bao gồm việc quản lý và điều phối toàn bộ các hoạt động kinh doanh từ sản xuất, phân phối đến bán hàng và Marketing. Một chiến dịch marketing tổng thể thành công có thể tăng cao hiệu suất tiếp cận và thiện cảm thương hiệu của người tiêu dùng.

Marketing tổng thể là gì?
Marketing tổng thể là gì?

Lợi ích của marketing tổng thể là gì?

Để hiểu hơn marketing tổng thể là gì bạn cần biết những lợi ích mà chiến lược này đem lại cho doanh nghiệp. Hiểu rõ những lợi ích của marketing tổng thể là vô cùng quan trọng trước khi xây dựng một chiến dịch như vậy. 

Dưới đây là các lợi ích vô cùng to lớn chứng minh sự cần thiết của chiến lược marketing tổng thể đối với một doanh nghiệp:

Nhanh thu hút được lượng khách hàng tiềm năng

Marketing tổng thể đồng bộ các kênh truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn truy cập ở nhiều điểm chạm khác nhau tối đa hóa phạm vi và hiệu quả tiếp cận. Nhờ đó các doanh nghiệp dễ dàng nằm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Chiến lược marketing tổng thể giúp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng
Chiến lược marketing tổng thể giúp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng

Từ đây doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin như sở thích, nhân khẩu học và hành vi mua hàng của từng tệp khách hàng khác nhau nhằm đưa ra được những phương án truyền thông thích hợp lôi kéo và giữ chân được những khách hàng tiềm năng giúp nâng cao doanh số của doanh nghiệp.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi xây dựng và phát triển thành công chiến lược Marketing tổng thể. Độ phủ sóng của thương hiệu sẽ tăng lên liên tục với mức độ tăng trưởng lâu dài. 

Điều này xuất phát từ việc Marketing tổng thể đã dần đi sâu vào trong tiềm thức của khách hàng, tạo nền tảng vững chắc và sự uy tín trong mắt khách hàng cho doanh nghiệp

Tăng hiệu quả định vị, truyền thông thương hiệu

Thông qua nghiên cứu thị trường và hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu một cách rõ ràng, độc đáo. Định vị thương hiệu phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp tăng sức hấp dẫn và độ nhận diện của thương hiệu. 

Các hoạt động marketing như quảng cáo, PR, content marketing,… sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu, từ đó tạo dựng hình ảnh, uy tín và sự nhận diện mạnh mẽ hơn trong tâm trí khách hàng.

Tối ưu chi phí, nâng cao doanh thu

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc triển khai chiến dịch marketing tổng thể là khả năng tối ưu hóa chi phí. 

Thông qua việc phân tích và đánh giá các hoạt động marketing hiện tại, doanh nghiệp có thể xác định được những nỗ lực mang lại hiệu quả thấp và cắt giảm ngân sách ở đây. Thay vào đó, nguồn lực này có thể được chuyển hướng sang các kênh truyền thông và chiến dịch quảng bá mới, mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn. 

Chiến lược hiệu quả giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao doanh thu
Chiến lược hiệu quả giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao doanh thu

Việc kết hợp đa dạng các kênh như truyền thông số, social media và tiếp thị trực tiếp cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, tạo ra nhiều cơ hội bán hàng và gia tăng doanh thu.

Xem thêm: Vai trò của marketing trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay

Các bước xây dựng một chiến dịch Marketing tổng thể

Xây dựng một chiến dịch marketing tổng thể là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ từ các nhà quản trị. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing hiệu quả mà còn góp phần đạt được mục tiêu kinh doanh và hạn chế lãng phí nguồn lực nhất có thể. 

Dưới đây là các bước chi tiết để triển khai một chiến dịch Marketing tổng thể:

Bước 1: Chỉ định ngân sách cho kế hoạch

Mỗi chiến dịch marketing sẽ có ngân sách triển khai giới hạn. Marketing tổng thể cũng không ngoại lệ, bạn nên triển khai ngân sách cho chiến lược marketing tổng thể đầu tiên. Sau đó tối ưu ngân sách cho từng chiến dịch marketing và có điều chỉnh linh hoạt để chiến dịch có thể đạt được kết quả tốt và dài hạn.

Xác định ngân sách marketing
Xác định ngân sách marketing

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích đối thủ

Bước phân tích, nghiên cứu thị trường là bước vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có định hướng lâu dài và quản lý rủi ro một cách tối đa cho chiến dịch của bạn. Ở bước này, bạn cần.

  • Hiểu rõ được bản thân doanh nghiệp, nguồn lực vốn có, điểm mạnh, điểm hạn chế của dịch vụ đang được cung cấp.
  • Nghiên cứu, phân tích đối thủ Những lợi thế và bất lợi của sản phẩm đối thủ, so sánh với sản phẩm bản thân đang cung cấp. 
  • Tìm hiểu thị trường những năm gần đây, những xu hướng, usecase nào có thể phù hợp với chiến dịch và những sai lầm nào khi triển khai cần tránh.
  • Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu, định hướng, insight cần hướng đến của tệp khách hàng này để thu hút họ.
Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ
Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ

Bước 3: Xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch

Một mục tiêu rõ ràng, cụ thể trong một dự án sẽ khiến dự án đi đúng tiến độ và chỉ tiêu được đặt ra. Ngoài ra, một mục tiêu rõ ràng khiến dự án đi được sát định hướng lúc đầu và tránh được tình trạng mông lung, đứng núi này trông núi nọ. 

Một số mục tiêu khi thực hiện chiến dịch marketing tổng thể bạn có thể tham khảo như: xây dựng thương hiệu cá nhân, tăng lượt tương tác và theo dõi trên mxh, gia tăng lượt chuyển đổi, tăng traffic website,…

Mỗi mục tiêu cụ thể được đề ra cần liên hệ mật thiết với nhau. Như tăng tương tác đi kèm với tăng trưởng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu. Cần đề phòng các trường hợp độ tăng trưởng không đồng đều giữa các mục tiêu gây đứt gãy cho cả một chiến dịch lớn.

Bước 4: Lên kế hoạch Marketing tổng thể

Để lên một plan marketing tổng thể, bước đầu tiên là cần xác định rõ ràng chân dung khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Điều này có thể xác định bằng: Độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập, … để biết được thói quen và hành vi mua hàng từ đó đưa ra phương án tiếp cận hợp lý. 

Xác định chân dung khách hàng
Xác định chân dung khách hàng

Tiếp đến, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cụ thể gắn liền với sản phẩm. Thông điệp cần xây dựng sáng tạo, tích cực, có điểm nhấn. Từ đó giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng đang được hướng tới

Khi đã xác định được chân dung khách hàng tiềm năng và thông điệp rõ ràng. Hãy triển khai truyền thông trên các kênh quảng cáo phù hợp. Một số công cụ phổ biến có thể kể đến như: PR báo chí, tối ưu hoá SEO, Social media Marketing, …

Bước 5: Triển khai công việc cụ thể theo kế hoạch

Sau khi kế hoạch marketing đã được phê duyệt, có thể thực hiện phân công công việc ngay lập tức. Mỗi bộ phận sẽ đảm nhận những phần công việc khác nhau và cần hoàn thành đúng tiến độ công việc. 

Những phần việc phụ trách, quản lý, giám sát cần được một người đảm nhiệm. Sẽ có những lúc dự án phát sinh những công việc liên quan, cần khắc phục ngay tức khắc tránh làm ảnh hướng đến tiến độ cả công việc.

Bước 6: Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến lược Marketing tổng thể

Sau khi đã hoàn thành chiến dịch marketing tổng thể, bạn cần tiến hành đo lường, đánh giá chiến dịch. Nhìn vào những số liệu thực tế như doanh thu, lợi nhuận, traffic, vị trí trang web trên thanh tìm kiếm, … để xác định được độ hiệu quả của dự án. 

Cùng với đó có những điều chỉnh cho chiến dịch hiện tại và rút kinh nghiệm cho những dự án sau.

Xem thêm: Marketing online là gì? Vai trò của marketing online trong doanh nghiệp

TVH Group – Công ty chuyên sâu tư vấn chiến lược marketing tổng thể

TVH Group là công ty chuyên sâu tư vấn chiến lược marketing, truyền thông thương hiệu, sản xuất TVC, SEO Web, in ấn và cung cấp văn phòng phẩm chuyên nghiệp. Với tiêu chí quản lý chất lượng chuẩn mực, TVH cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.

TVH Group hiện nay bao gồm 3 agency: S’pencil, 360i Agency, SEO iDiGi. Đặc biệt dịch vụ Marketing tổng thể tại 360i Agency hỗ trợ các doanh nghiệp: Mới khởi nghiệp; Ngân sách Marketing vừa phải; Chưa có phòng marketing Inhouse; với mong muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng giúp cho doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, sản phẩm và nâng cao vị thế trên thị trường.

Để hiểu rõ hơn Marketing tổng thể là gì hãy đến với 360i Agency 
Để hiểu rõ hơn Marketing tổng thể là gì hãy đến với 360i Agency

Lợi ích khi lựa chọn chọn dịch vụ Marketing tổng thể của 360i Agency:

  • Quy trình thực hiện nhanh chóng: Quy trình được thực hiện nhanh chóng, rõ ràng và chuyên nghiệp.
  • Uy tín đặt lên hàng đầu: Hơn 6.000 khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ và trở thành khách hàng trung thành của công ty.
  • Cam kết về dịch vụ: Cam kết hoàn thành bằng hoặc hơn các hoạt động đã được triển khai trong dịch vụ
  • Đảm bảo tiến độ dịch vụ: 360i Agency với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và đông đảo cam kết sẽ hoàn thành công việc được triển khai với khách hàng đúng với tiến độ đã được cam kết
  • Đội ngũ nhân sự chất lượng: 360i Agency sở hữu đội ngũ nhân sự sáng tạo, nhanh nhạy được tuyển chọn kĩ càng đảm bảo sẽ đem đến kết quả tốt nhất cho khách hàng
  • Đo lường và báo cáo chất lượng: 360i Agency xây dựng hệ thống báo cáo rõ ràng, với từng đề mục, mục tiêu đã triển khai và đặt ra với khách hàng. Khách hàng từ đây sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về tiến độ công việc

Qua bài viết chắc hẳn bạn cũng đã biết rõ hơn Marketing tổng thể là gì và những lợi ích mà nó đem đến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để triển khai thì cũng không mấy hề dễ dàng, bạn cần sự tỉ mỉ và linh hoạt khi lên kế hoạch cho chiến lược Marketing tổng thể. Vì vậy đừng ngần ngại liên hệ qua Hotline: 0967.199.928  để nhận được tư vấn và sự hỗ trợ chuyên sâu từ TVH.

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH