Truyền thông marketing tổng hợp (IMC – Integrated Marketing Communication) là hoạt động sử dụng các kênh truyền thông và công cụ hỗ trợ để truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp đến nhóm khách hàng mục tiêu. Trong IMC, gồm nhiều kênh và công cụ truyền thông khác nhau. Dưới đây là 8 công cụ truyền thông marketing được đánh giá cao mà Marketer nên biết. Cùng TVH Group tìm hiểu đặc trưng từng loại, từ đó doanh nghiệp có thể tùy chọn sao cho phù hợp với mục đích, nhu cầu và ngân sách của mình.
8 Công cụ truyền thông marketing phổ biến nhất hiện nay
1. SEMrush
SEMrush được biết đến là nền tảng SEO toàn diện, tích hợp nhiều công cụ hữu ích để người dùng có thể quản lý các phương tiện truyền thông trực tuyến của mình tốt hơn. Điểm ưu việt của công cụ này là có thể nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, xây dựng content chất lượng, tạo UTM và trình rút gọn liên kết.
Với những tính năng SEMrush cung cấp, người dùng dễ dàng tùy chỉnh các bài đăng trên MXH, để nâng cao hiệu quả marketing trực tuyến.
2. Hootsuite
Để thúc đẩy SEO hiệu quả trên các nền tảng MXH phổ biến, Hootsuite là một công cụ truyền thông marketing mà bạn không nên bỏ qua. Với Hootsuite, bạn có thể quản lý hầu hết các MXH nổi tiếng thế giới qua các thao tác đơn giản trên công cụ này.
Bên cạnh đó, Hootsuite còn tích hợp một số tính năng khác như phân tích trực quan, Social Listening, nâng cấp trải nghiệm người dùng, tăng tương tác với khách hàng,…nhằm hỗ trợ marketer triển khai quy trình SEO dễ dàng đạt được mục tiêu trên các kênh truyền thông.
3. Sprout Social
Sprout Social được biết đến như một công cụ đa năng, giúp quản lý các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp chỉ từ một giao diện duy nhất. Đặc biệt, bạn có thể phân quyền cho từng thành viên trong nhóm để thực hiện các tác vụ cụ thể để nâng cao hiệu suất công việc. Điều này, thực sự hữu ích cho quản trị viên khi làm truyền thông marketing cho doanh nghiệp.
4. Buffer
Buffer là một công cụ toàn diện, giúp doanh nghiệp và cá nhân quản lý hiệu quả các hoạt động marketing trên đa nền tảng mạng xã hội. Một trong số đó có thể kể đến những tính năng hữu ích như lên lịch đăng bài, phân tích hành vi khách hàng, quản lý cộng đồng, tối ưu giao diện và tự động hóa quy trình.
Ứng dụng Buffer còn tích hợp Google Analytics, người dùng có thể theo dõi số lượt tiếp cận, lượt tương tác, tỷ lệ click-through rate (CTR), v.v. Từ đó, bạn đánh giá tính hiệu quả của từng chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
5. Hubspot
Nhắc đến công cụ truyền thông marketing, quản lý phương tiện social media tốt nhất hiện nay, hẳn nhiều Marketer sẽ nghĩ ngay đến Hubspot. Một công cụ có khả năng tự động hóa nhiều tác vụ marketing, từ quản lý nội dung MXH, tối ưu SEO cho đến tạo landing page thu hút và chuyển đổi hiệu quả.
Hubspot còn cung cấp cho người dùng những dữ liệu về khách hàng, nhằm giúp việc theo dõi và quản lý các hoạt động marketing, chỉ số kinh doanh thực tế trực quan hơn.
6. SocialPilot
Nếu bạn thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ, SocialPilot sẽ là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc quản lý hoạt động marketing trên MXH. Cụ thể, công cụ này có khả năng tùy chỉnh định dạng và đăng nhiều bài cho nhiều nền tảng ở những thời điểm khác nhau.
Ngoài ra, SocialPilot còn có thể quản lý các tương tác, kết nối với tài khoản khách hàng trực tiếp thông qua phần mềm và xuất báo cáo sang các định dạng khác nhau như PDF, Excel, v.v. Qua đó, giúp doanh nghiệp tạo sự nhất quán và chuyên nghiệp trong quản lý hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội.
7. Sendible
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ truyền thông marketing để quản lý các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin, Youtube, tiktok,…Sendible chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho mọi doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ, vừa đến lớn.
Sendible cung cấp nhiều tính năng nổi bật giúp người dùng có thể tùy chỉnh các bài đăng sao cho tối ưu trên từng nền tảng riêng lẻ, để nội dung/hình ảnh hiển thị và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất. Cụ thể, như:
- Quản lý nhiều tài khoản MXH của doanh nghiệp từ một giao diện duy nhất
- Lên lịch đăng bài tự động
- Phân tích chính xác các số liệu về lượt tiếp cận, lượt tương tác, bình luận, hashtag,.v,v giúp người dùng theo dõi hiệu quả từng chiến dịch marketing nhanh chóng.
- Cho phép nhiều người dùng cùng quản lý các tài khoản MXH
- Báo cáo, tùy chỉnh dễ dàng các chỉ số quan trọng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Tuy nhiên, đây là ứng dụng trả phí nên doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi quyết định sử dụng cho mục đích truyền thông, quảng bá.
8. Pocket
Pocket là một ứng dụng lưu trữ trực tuyến cho phép người dùng sao lưu miễn phí các liên kết, hình ảnh, video, bài viết hay bất kỳ nội dung thú vị nào khác để hỗ trợ việc xây dựng các kế hoạch social media cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, khi bạn sử dụng tính năng “Tags” có thể phân loại các nội dung lưu trữ theo chủ đề, chiến dịch marketing hoặc theo từng đối tượng mục tiêu cụ thể trong tài khoản Pocket của bạn. Một khi bạn có nhiều nội dung, hãy tạo các “Collections” riêng biệt để lưu trữ nội dung cho từng mục đích sử dụng khác nhau.
Trên đây là 8 công cụ truyền thông marketing phổ biến và tiềm năng nhất hiện nay. Nếu các Marketer biết tận dụng một cách thông minh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng tương tác với khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả marketing và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Nếu Quý doanh nghiệp cần tư vấn về các dịch vụ marketing, truyền thông quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu, liên hệ cho TVH Group để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Với kinh nghiệm hơn 8 năm cung cấp các chiến lược truyền thông đa phương tiện sáng tạo và hiệu quả cho nhiều đối tác, khách hàng. TVH tự tin mang đến những dự án chất lượng, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh vượt trội.
- VP TVH: 24 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
- VP 360i: Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
- VP S’Pencil: LK 21 – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- VP Miền Nam: Hà Đô, Centrosa, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
- Zalo: 0966.099.928
- Hotline: 0967.199.928
- Email: [email protected]