Marketing truyền thống là gì? Vai trò của marketing truyền thống

Mặc dù thời đại kỹ thuật số đã phát triển nhưng marketing truyền thống vẫn giữ vững sức mạnh quan trọng trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay. Có thể thấy rằng, khách hàng vẫn bị thu hút bởi quảng cáo truyền thống hoặc tạp chí, trang báo đời sống hàng ngày. Vậy marketing truyền thống là gì? Hãy cùng TVH Group tìm hiểu chi tiết về hình thức quảng cáo truyền thống này qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống (Quảng cáo truyền thống) là một trong những hình thức sử dụng các phương tiện truyền thông như: Tiếp thị qua điện thoại, báo giấy, tạp chí, gửi thư, quảng cáo ngoài trời,… Phương pháp quảng cáo này được gọi là cội nguồn bản chất của marketing thời đại số hiện nay.

marketing truyền thống
Marketing truyền thống là gì?

Một số kênh quảng cáo truyền thống được sử dụng phổ biến bao gồm:

    • Truyền hình: Quảng cáo trên các chương trình truyền hình thu hút nhiều lượt xem.
    • Đài phát thanh: Hình thức marketing truyền thống này thường hướng đến những đối tượng cụ thể, chạm đến cảm xúc của độc giả.
    • Báo chí: Quảng cáo trên báo giấy, tạp chí tiếp cận đối tượng quan tâm đến nội dung cụ thể.
    • Biển quảng cáo: Quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là out-of-home (OOH) là hình thức được trải khai bên ngoài tiếp cận với khách hàng vô cùng hiệu quả. 
    • Tờ rơi: Phân phối tờ rơi trực tiếp đến khách hàng tiềm năng.
  • Thư trực tuyến: Hình thức quảng cáo này thường ghi điểm bởi sự sáng tạo và cá nhân hóa nhằm hướng đến đối tượng cụ thể. 
  • Marketing trực tiếp: Gọi điện thoại hoặc đến gặp gỡ khách hàng tiềm năng trực tiếp.

Ưu và nhược điểm của marketing truyền thống

Cũng như các hình thức quảng cáo khác thì marketing truyền thống vẫn tồn tại song song cả ưu và nhược điểm. Để đưa đến quyết định truyền thông hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu ngay thông tin này sau đây:

Ưu điểm 

marketing truyền thống
Ưu điểm của marketing truyền thống

Một vài ưu điểm nổi bật của marketing truyền thống mang lại như sau:

  • Tiếp cận rộng rãi: Quảng cáo truyền thống có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông đại chúng như truyền hình, báo chí, đài phát thanh, biển quảng cáo,… Nhờ vậy, thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Lặp đi lặp lại thông điệp quảng cáo trên các kênh truyền thống sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được khách hàng ghi nhớ sâu. Đây cũng là ưu điểm giúp củng cố vị thế và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
  • Tạo dựng uy tín: Marketing truyền thống, đặc biệt là các kênh truyền thông lâu đời như báo chí và truyền hình, được xem là kênh thông tin đáng tin cậy. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện trên các kênh này sẽ được cộng hưởng sự uy tín và nâng cao độ tin cậy đối với khách hàng.
  • Tác động lâu dài: Thông điệp marketing truyền thống thường được truyền tải một cách sinh động và ấn tượng. Do đó, hiệu quả của marketing truyền thống có thể kéo dài trong thời gian dài, ngay cả sau khi chiến dịch đã kết thúc.

Nhược điểm

marketing truyền thống
Nhược điểm của marketing truyền thống là gì

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì hình thức quảng cáo truyền thống còn tồn tại một vài nhược điểm như: 

  • Chi phí cao: Marketing truyền thống thường đòi hỏi chi phí cao cho việc sản xuất quảng cáo, thuê kênh truyền thông và thực hiện chiến dịch. 
  • Khó nhắm mục tiêu: Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác là một thách thức lớn trong marketing truyền thống. 
  • Tốc độ lan truyền chậm: Marketing truyền thống thường mất nhiều thời gian để đạt được hiệu quả.
  • Khó đo lường hiệu quả: Doanh nghiệp cần sử dụng nhiều công cụ và phương pháp khác nhau để theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing truyền thống và đánh giá mức độ thành công.

Để chiến dịch marketing trong doanh nghiệp của bạn thành công thì việc lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được định hướng trong chiến lược marketing thì hãy tham khảo ngay TVH Group – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.

TVH Group sẽ áp dụng song song phương pháp marketing truyền thống và kỹ thuật số để điều hướng tiếp cận một nguồn khách hàng hiệu quả, tạo ra chuyển đổi cao. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên tại TVH Group là những người giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao nên chắc chắn sẽ hỗ trợ mong muốn của khách hàng trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo để thu về kết quả tốt nhất.

Marketing truyền thống vẫn luôn song hành với thời đại kỹ thuật số và tạo ra nhiều ưu điểm cho các doanh nghiệp. Mong rằng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đang cần một giải pháp tối ưu về Marketing thì hãy liên hệ với TVH Group để chúng tôi có thể giúp Quý doanh nghiệp phát triển doanh thu vượt trội với Google Marketing nhé!

Thông tin liên hệ: 

  • VP TVH: 24 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
  • VP 360i: Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP S’Pencil: LK 21 – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP Miền Nam: Hà Đô, Centrosa, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Zalo: 0966.099.928
  • Hotline: 0967.199.928
  • Email: [email protected]

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH