Vai trò của marketing trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay

vai trò của marketing

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay đã làm thay đổi toàn bộ cách thức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị của các doanh nghiệp. Công nghệ số không chỉ mở ra nhiều cơ hội mà còn song song với những thách thức cho doanh nghiệp. Vậy vai trò của Marketing trong thời đại công nghệ kỹ thuật số là gì? Hãy cùng TVH Group tìm hiểu chi tiết về vai trò và các kênh marketing phù hợp trong thời đại 4.0 nhé!

Tầm quan trọng về vai trò của Marketing trong thời đại 4.0

Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin ngày càng bùng nổ và phát triển. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy vai trò của Marketing trong thời đại 4.0, cụ thể như sau: 

Dễ dàng tiếp cận và hiểu khách hàng

vai trò của marketing
Dễ dàng tiếp cận và hiểu khách hàng

Marketing 4.0 tận dụng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn như mạng xã hội, hành vi mua sắm, tương tác trực tuyến,… giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược tiếp cận và phục vụ phù hợp. 

Bên cạnh đó, thông qua các bài viết trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể dễ dàng giải thiệu các sản phẩm/ dịch vụ của mình đến khách hàng dễ dàng. Việc sử dụng các kênh truyền thông cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Tăng cường kết nối với khách hàng

vai trò của Marketing
Tăng cường kết nối với khách hàng

Vai trò của Marketing trong thời đại 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Thông qua mạng xã hội, website, ứng dụng di động,… doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng dễ dàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng có trải nghiệm không tốt về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thì họ sẽ dễ dàng chia sẻ những quan điểm hoặc góp ý thẳng thắn trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận ra và cải thiện sản phẩm của mình.

Vai trò của Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Vai trò của Marketing
Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Xây dựng và phát triển thương hiệu là hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp có thể bán sản phẩm/ dịch vụ của mình nhanh chóng hơn. Đó là những hoạt động quảng cáo ngoài trời như: Báo chí, Social Media, PR, OOH Marketing, giảm giá,… góp phần gia tăng sự hiện hữu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa Website (SEO) với mục đích đưa trang web của mình hiển thị ở đầu trang nhất của Google để việc truyền tải sản phẩm/ dịch vụ dễ dàng hơn. Có thể thấy rằng, vai trò của Marketing giúp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng, tạo dựng sự nhận thức và ghi nhớ về thương hiệu trong tâm trí họ.

Marketing giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả

Trong thời đại 4.0, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu tiên tiến để đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và nguồn lực. Dựa trên dữ liệu thu thập, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến dịch marketing một cách hiệu quả, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.

Những “quân bài” Marketing 4.0 mà doanh nghiệp nên sử dụng

Có thể thấy vai trò của Marketing vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0. Để thành công trong việc quảng cáo doanh nghiệp đến khách hàng thì nên sử dụng những chiến lược như: 

Truyền thông qua các phương tiện mạng xã hội

vai trò của Marketing
Truyền thông qua các phương tiện mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả với hơn 62 triệu người dùng tại Việt Nam. Các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… đã nhanh chóng chiếm lượt truy cập lớn và tạo ra khả năng tiếp cận truyền thông dễ dàng. Nhờ thông qua các trang mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể đưa ra ý tưởng to lớn giúp lan truyền đến cộng đồng mạng nhanh chóng.

Google Marketing

Google Marketing là tập hợp các công cụ và dịch vụ do Google cung cấp giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng thông qua hệ sinh thái Google. Doanh nghiệp có thể áp dụng kỹ thuật SEO và Google ADS để thu hút lượng lớn khách hàng. Mỗi công cụ đều có đặc điểm riêng nên doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu để tạo được số lượng chuyển đối lớn. 

Sàn thương mại điện tử

vai trò của google marketing
Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử ngày càng trở thành kênh marketing đắc lực cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn quốc. So với các kênh marketing truyền thống thì sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng, quảng cáo,… Đồng thời, các sản TMĐT cũng mang đến sự tiện lợi, giúp người dùng ngồi tại nhà mà vẫn có thể mua sắm.

Trên đây là những thông tin về vai trò của marketing và các kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng. Việc biết tận dụng các kênh marketing thông minh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác và tăng lượt tiếp cận với khách hàng. Nếu Quý doanh nghiệp đang cần tư vấn thêm về các dịch vụ truyền thông, marketing, quảng bá sản phẩm dịch vụ thì hãy liên hệ ngay với TVH Group nhé. TVH Group – Đơn vị đi đầu cung cấp các chiến lược truyền thông đa phương tiện hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh vượt trội. 

Thông tin liên hệ: 

  • VP TVH: 24 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
  • VP 360i: Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP S’Pencil: LK 21 – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP Miền Nam: Hà Đô, Centrosa, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Zalo: 0966.099.928
  • Hotline: 0967.199.928
  • Email: [email protected]

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH