TVC là một hình thức quảng cáo hiệu quả được các doanh nghiệp lựa chọn nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, gia tăng nhận diện thương hiệu. Mặc dù, cụm từ này khá phổ biến trong Marketing, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ TVC là gì? Vai trò của TVC trong chiến lược digital marketing như thế nào? Làm sao để thành công tạo một TVC ấn tượng và truyền tải thông điệp đến người xem tốt nhất? Cùng TVH Group tìm hiểu ngay sau đây nhé!
TVC là gì?
TVC là viết tắt của Television Commercial, hay còn gọi là quảng cáo truyền hình. Một hình thức quảng cáo đã xuất hiện khá lâu, nhưng vẫn được các doanh nghiệp ứng dụng vào nhiều chiến lược truyền thông của họ, đặc biệt là trong digital marketing.
Về cơ bản, TVC sử dụng sóng hình và âm thanh để truyền tải những thông điệp quảng cáo đến người xem trên các kênh truyền hình hoặc nền tảng trực tuyến (internet) như website, MXH, báo điện tử, app, ứng dụng, Youtube,…
Thông thường, một đoạn phim quảng cáo TVC chỉ có thời lượng từ 15 đến 60 giây, tùy thuộc vào nội dung và mục đích quảng cáo (giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hay truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp,…).
Tuy thời lượng phát sóng TVC ngắn, nhưng để triển khai một dự án quảng cáo như này sẽ phải đầu tư nhiều về chi phí sản xuất và cần nguồn lực lớn. Đổi lại, quảng cáo TVC mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Vai trò của TVC trong digital marketing quan trọng thế nào?
Trong Digital Marketing, vai trò của TVC đối với các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Cụ thể như:
- TVC góp phần đưa hình ảnh thương hiệu đến với một lượng lớn người xem qua hình ảnh và âm thanh sống động, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- TVC truyền tải thông điệp quảng cáo một cách trực quan, thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ tương tác như truy cập website, gọi điện thoại hoặc mua hàng trực tuyến để giúp cải thiện hoạt động bán hàng.
- Việc sử dụng TVC kết hợp với các kênh truyền thông khác (website, Facebook, Instagram, email, zalo,…) tạo hiệu quả cộng hưởng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách toàn diện và hiệu quả hơn.
- Khi hình ảnh thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp, với thông điệp quảng cáo rõ ràng trong TVC sẽ tăng độ tin cậy, khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.
Top 5+ loại hình TVC quảng cáo phổ biến hiện nay
Biết được vai trò của TVC là gì, thì chúng ta hãy tìm hiểu xem có những kiểu TVC nào đang được sử dụng rộng rãi hiện nay nhé.
TVC giới thiệu sản phẩm
Đây có thể coi là loại hình TVC phổ biến nhất, thường được sử dụng trước thời điểm ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Nội dung TVC quảng cáo này sẽ tập trung vào việc mô tả tính năng, công dụng và một số lợi ích nổi bật của sản phẩm, để tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng.
Những TVC giới thiệu sản phẩm có thể chọn phát sóng trên các kênh truyền hình (bị kiểm duyệt khá chặt chẽ, chi phí cao) hoặc đăng tải trực tuyến thông qua nền tảng mạng xã hội, trang web (không bị giới hạn thời gian, chi phí thấp hơn).
TVC xây dựng thương hiệu
Loại hình TVC này tập trung vào việc xây dựng hình ảnh ấn tượng, nâng tầm giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và chắc chắn, một quảng cáo TVC bằng hình ảnh, âm thanh chất lượng giới thiệu về những sản phẩm thương mại, một sự kiện nổi bật hay câu chuyện truyền cảm hứng nào đó sẽ thu hút sự chú ý và tạo dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt của nhiều người.
TVC truyền thông nội bộ
Là một dạng TVC được sản xuất nhằm mục đích truyền tải các thông điệp mang tính nhân văn, động viên, khích lệ đến toàn thể cán bộ nhân viên để họ gắn bó hơn với tổ chức doanh nghiệp. Đôi khi, TVC truyền thông nội bộ cũng được sử dụng để thông báo về sự thay đổi các chính sách mới trong công ty như phúc lợi, thưởng phạt,…
TVC tuyển dụng
Để thu hút ứng viên tiềm năng, doanh nghiệp thường sản xuất dạng TVC này và phát sóng trên đa nền tảng. Nội dung TVC tuyển dụng chủ yếu giới thiệu hình ảnh, văn hóa và môi trường làm việc của doanh nghiệp. Ngoài ra, đoạn phim quảng cáo sẽ cung cấp chi tiết về yêu cầu vị trí tuyển dụng, để ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất.
TVC 3D
Là loại phim quảng cáo sử dụng công nghệ 3D để tạo ra hình ảnh 3 chiều sống động, âm thanh chân thực khiến người xem chú ý ngay từ những giây đầu tiên. TVC 3D là một hình thức truyền thông hiệu quả cao, có thể truyền tải thông điệp quảng cáo một cách trực quan, sinh động và để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
Việc lựa chọn loại hình TVC phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, ngân sách, thời lượng phát sóng, v.v. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này trước khi quyết định thực hiện TVC.
Các yếu tố cần lưu ý khi triển khai TVC quảng cáo
Để sản xuất một TVC quảng cáo đi sâu vào tâm trí người xem, doanh nghiệp cần chú ý đến các tiêu chí sau:
- Xác định mục tiêu quảng cáo: Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng nội dung, hình thức và ngân sách cho TVC một cách hiệu quả.
- Xác định đối tượng mục tiêu: Doanh nghiệp phải trả lời được câu hỏi “TVC quảng cáo hướng đến ai?” để xây dựng nội dung TVC sao cho phù hợp với họ.
- Nội dung truyền tải chính xác, trung thực: Thông tin doanh nghiệp cung cấp trong TVC phải đảm bảo đúng sự thật, để tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.
- Kịch bản cần ngắn gọn, súc tích: Độ dài TVC khá ngắn, vì vậy kịch bản cần đảm bảo truyền tải đầy đủ thông điệp quảng cáo một cách dễ hiểu và mới mẻ, để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem.
- Triển khai TVC: Việc sản xuất TVC cần được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm, để đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh được tốt nhất.
Hy vọng những chia sẻ trên đây của TVH Group sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về định nghĩa và vai trò của TVC là gì, để biết cách triển khai sao cho tối ưu nhất.
Nếu Quý công ty/doanh nghiệp còn điều gì thắc mắc, cần tư vấn sản xuất các dự án TVC quảng cáo chất lượng hãy liên hệ với TVH Group để chúng tôi có thể giúp bạn đạt mục tiêu phát triển kinh doanh hiệu quả, vượt bậc.
- Zalo: 0966.099.928
- Hotline: 0967.199.928
- Email: [email protected]