Ads là gì? Tại sao ads lại quan trọng với doanh nghiệp

Ads là một thuật ngữ không mấy xa lạ với những marketer, được nhiều người biết đến như công cụ quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện. Có thể nói, Ads gần như xuất hiện trong hầu hết các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp hiện nay. Vậy ads là gì và mang lại lợi ích ra sao cho doanh nghiệp? Những loại hình ads nào phổ biến? Hãy cùng TVH Group khám phá để hiểu rõ hơn về vai trò của Ads trong Marketing nhé!

Ads là gì?

Ads là gì? Đây là từ viết tắt của Advertising, có nghĩa là quảng cáo. Đây là hình thức truyền thông phải trả phí để công ty, doanh nghiệp đưa sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận  gần hơn với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đồng thời, Ads còn giúp doanh nghiệp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, thông qua các phương tiện như báo chí, TV, nền tảng MXH hay công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc,…). 

Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng, tạo nhu cầu và thúc đẩy hành vi mua sắm của họ để tăng doanh số bán hàng. 

Ads là gì
Ads – Advertising là một loại hình quảng cáo

Các hình thức Ads được áp dụng phổ biến hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các doanh nghiệp ngày nay có nhiều lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng của mình. Dưới đây là một số hình thức Ads nổi bật trong Marketing hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Digital Ads

Đây là một loại hình quảng cáo trực tuyến trên social media, được thiết lập xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, hay Youtube,…Trong thời đại 4.0, Digital Ads ngày càng phát triển bởi công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến thói quen tiêu dùng của con người.  Do đó, hình thức chạy Ads này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các dự án truyền thông, quảng cáo của mình.

Digital Ads

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

OOH (Out of Home) là cụm từ dùng để chỉ những quảng cáo ngoài trời, sử dụng bảng điện tử, banner, màn hình LED cỡ lớn đặt tại các vị trí dễ quan sát như sân bay, ga tàu, TTTM, ngã tư đường, hay các điểm công cộng đông dân cư để thu hút sự chú ý của người qua lại. 

OOH có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đem lại hiệu quả truyền thông cao. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho hình thức quảng cáo ngoài trời rất tốn kém, nhất là khi được đặt ở những vị trí đắc địa.

ads là gì
Quảng cáo ngoài trời (OOH)

Radio Ads

Radio Ads là gì? Là một loại hình quảng cáo truyền thống được phát thanh trên sóng radio, thời lượng thường kéo dài khoảng 30s đến 60s, nhằm giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp ngắn gọn đến người nghe. 

Radio Ads có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nghe nhờ âm thanh sống động, giọng nói truyền cảm và nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên, Radio Ads cũng có một số hạn chế như thiếu tính tương tác và có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian và nội dung xung quanh. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này trước khi quyết định sử dụng Radio Ads cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Radio Ads tạo ấn tượng cho khách hàng bằng âm thanh sống động

Quảng cáo trên tivi, báo chí

Hình thức quảng cáo trên TV hay báo chí dù đã ra đời khá lâu, thế nhưng, tính hiệu quả của hai loại hình Ads này mang lại vẫn rất cao. Bởi, đây là những phương tiện truyền thông phổ biến, có khả năng tiếp cận được lượng lớn người xem ở mọi lứa tuổi, tầng lớp.

Ads tivi thường được trình bày dưới dạng video phát xen kẽ hoặc tài trợ trong các chương trình truyền hình. Còn quảng cáo báo chí có thể dưới dạng bài đăng, banner (đặt ở các vị trí nổi bật trên trang báo) hoặc dạng trang bìa để thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đọc. 

ads là gì
Báo chí tuy lâu đời nhưng vẫn là mộ trong những kênh hữu dụng nhất

Ads quan trọng với doanh nghiệp như thế nào?

Có thể thấy, Ads (quảng cáo) là một phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay. Điều đó, khi triển khai các chiến dịch marketing doanh nghiệp đều hiểu rõ vai trò của ads là gì

  • Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn cầu, bất kể vị trí hay thời gian.
  • Việc quảng cáo xuất hiện thường xuyên trên các nền tảng phổ biến, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được khách hàng ghi nhớ, từ đó gia tăng độ nhận diện và tạo dựng lòng tin vững chắc với người tiêu dùng.
  • Đầu tư vào Ads còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi khách hàng chú ý đến quảng cáo, bạn dễ dẫn dắt họ thực hiện các hành động mua sắm hơn.
  • Doanh nghiệp có thể tạo dựng lợi thế cạnh tranh bằng cách sử dụng các chiến dịch Ads sáng tạo, hiệu quả. 
  • Việc sử dụng Ads thành công còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường, thu hút sự chú ý của khách hàng và các đối tác tiềm năng.
Ads quan trọng với doanh nghiệp như thế nào?

Một số yếu tố cần lưu ý để thực hiện Ads thành công

Để đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch Ads, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau đây:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Mục tiêu phải đo lường được, khả thi, phù hợp với thực tế và có thời hạn cụ thể.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu: Đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận với chiến dịch Ads, bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, hành vi tiêu dùng, v.v.
  • Chọn nền tảng Ads: Mỗi nền tảng đều có ưu nhược điểm riêng, do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn loại hình phù hợp với mục tiêu, đối tượng mục tiêu và ngân sách của mình.
  • Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Ads uy tín: Để thực hiện Ads thành công, cần có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp để điều phối các hoạt động trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo sao cho tối ưu nhất. 

TVH Group – Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp chiến lược Marketing và các giải pháp quảng cáo Ads trên đa nền tảng, thúc đẩy doanh thu bán hàng cao vượt trội! 

Với thế mạnh về kinh nghiệm từng thực hiện hơn 500 dự án marketing cho nhiều doanh nghiệp ở đa lĩnh vực, TVH Group tự tin là lựa chọn hoàn hảo nhất mà Quý doanh nghiệp cần! Đến với TVH Group, doanh nghiệp sẽ được tư vấn và phân tích chuyên sâu để nắm rõ dự án, qua đó có thể đo lường tính hiệu quả theo từng giai đoạn cụ thể của chiến dịch. 

Hãy liên hệ với TVH Group để chúng tôi có thể hỗ trợ Quý doanh nghiệp phát triển một cách bền vững với hình thức Quảng cáo Ads:

  • VP TVH: 24 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
  • VP 360i: Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP S’Pencil: LK 21 – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP Miền Nam: Hà Đô, Centrosa, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Zalo: 0966.099.928
  • Hotline: 0967.199.928
  • Email: [email protected]

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH