Cause Marketing – Bật mí cách xây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng

cause marketing

Cause Marketing là một trong những chiến dịch tiếp thị có trách nhiệm với xã hội vì mục đích nhân ái như quyên góp, tài trợ vật chất, kêu gọi ủng hộ,… Đó là những việc làm từ thiện nhưng cũng là một chiến lược truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển. Qua bài viết dưới đây, TVH Group sẽ cùng bạn tìm hiểu cách xây dựng chiến lược truyền thông 0 đồng với Cause Marketing nhé!

Cause Marketing là gì? 

cause marketing là gì

Cause Marketing (Cause-related Marketing) hay còn gọi là Marketing vì mục đích cao đẹp. Đây là hình thức quảng cáo kết hợp giữa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với việc hỗ trợ cho một mục đích xã hội hoặc môi trường cụ thể. Trong chiến lược này, doanh nghiệp sẽ hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận hoặc tham gia vào một hoạt động vì cộng đồng để vừa quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, vừa góp phần mang lại lợi ích cho xã hội.

Lợi ích của Cause Marketing trong hoạt động kinh doanh

Cause Marketing mang đến nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp và cộng đồng như sau:

Đối với doanh nghiệp

  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Khi tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng, doanh nghiệp sẽ được khách hàng đánh giá cao về mặt trách nhiệm xã hội, từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và uy tín.
  • Tăng cường kết nối với khách hàng: Khách hàng ngày càng quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ từ các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội. Cause Marketing giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là những khách hàng có cùng giá trị cốt lõi và quan tâm đến các vấn đề xã hội.
  • Tạo dựng sự khác biệt: Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt, Cause Marketing giúp doanh nghiệp tạo dựng sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Nâng cao tinh thần nhân viên: Tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng có thể giúp nâng cao tinh thần và sự gắn kết của nhân viên đối với doanh nghiệp.
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận: Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, doanh nghiệp áp dụng phương pháp Cause Marketing có thể giúp tăng doanh thu và lợi nhuận. Bởi khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm và dịch vụ từ các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng.

Đối với cộng đồng

Cause Marketing
Lợi ích của Cause marketing đối với cộng đồng
  • Góp phần giải quyết các vấn đề xã hội: Cause Marketing giúp doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng và tạo ra những tác động tích cực đến xã hội. Doanh nghiệp có thể hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận trong việc giải quyết các vấn đề xã hội như nghèo đói, giáo dục, y tế, môi trường,…
  • Nâng cao nhận thức của cộng đồng: Cause Marketing giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề xã hội và khuyến khích mọi người cùng chung tay góp sức để giải quyết những vấn đề này.

Bật mí “kinh nghiệm” thành công khi thực hiện chiến lược Cause Marketing

Mỗi chiến dịch thành công hay không sẽ đòi hỏi vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn đang áp dụng phương pháp Cause Marketing thì hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây để tăng hiệu quả tốt hơn:

Cause Marketing
Kinh nghiệm thành công với cause marketing

Hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận

Doanh nghiệp hãy kết nối với những tổ chức phi lợi nhuận và thực hiện những dự án cộng đồng lâu dài. Hãy tìm hiểu tổ chức phi lợi nhuận đủ uy tín, phát triển chính đáng vì lợi ích xã hội.

Cần phải có lòng nhân ái khi tham gia chiến dịch Cause Marketing

Tận dụng chiến dịch Cause Marketing trong kinh doanh sẽ đem lại hiệu quả cao giúp công ty phát triển. Tuy nhiên, để tham gia vào chiến lược này thì cần xuất phát từ lòng nhân ái giúp mọi người trong công ty cùng cảm nhận.

Không quan trọng phải đóng góp bằng “hiện kim”

Thực hiện chiến dịch Cause Marketing thường vì mục đích cao đẹp nên mọi người có thể quyên góp bằng chính sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này sẽ góp phần đưa thương hiệu công ty đến tay người dùng nhanh chóng, hiệu quả. Hiện nay, về vấn đề quyên góp bằng tiền thường trở nên khá nhạy cảm và thường được đánh giá là vô cùng tế nhị.

Công bố kết quả trung thực, rõ ràng

Khi thực hiện chiến dịch Cause Marketing thì doanh nghiệp nên tập trung vào lợi ích công tác xã hội hơn là việc quảng bá thương hiệu sản phẩm. Sau khi chiến dịch được thực hiện, doanh nghiệp cần công bố minh bạch, rõ ràng về kết quả đối với khách hàng. Việc chia sẻ thực tế quá trình từ thiện đến cơ quan truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tạo chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về chiến dịch truyền thông 0 đồng Cause Marketing TVH Group muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng qua những thông tin trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm được con đường truyền thông hiệu quả. Nếu doanh nghiệp đang muốn tìm ra phương pháp về Marketing và quảng cáo Ads trên đa nền tảng, thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả thì hãy đến với TVH Group nhé. TVH Group – Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp chiến lược Marketing.

Thông tin liên hệ: 

  • VP TVH: 24 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
  • VP 360i: Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP S’Pencil: LK 21 – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • VP Miền Nam: Hà Đô, Centrosa, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Zalo: 0966.099.928
  • Hotline: 0967.199.928
  • Email: [email protected]

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH