Các chiến dịch marketing của Shopee – Bí quyết của ông lớn ngành TMĐT

Phân tích chiến dịch marketing của shopee

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử mạnh nhất tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Để có được thành tựu như ngày hôm nay, Shopee đã thực hiện nhiều chiến dịch Marketing mang đậm dấu ấn của mình, qua đó giúp chiếm lĩnh thị phần và tạo nên những nét riêng của thương hiệu. Dưới đây mời quý độc giả cùng TVH Group phân tích chiến dịch marketing của Shopee để hiểu hơn về các chiến dịch này.

Phân tích chiến dịch marketing của Shopee

Trong bối cảnh ngày càng nhiều các sàn thương mại điện tử hoạt động cạnh tranh mạnh mẽ từ Lazada, Tiki, Sendo và hiện nay là Tiktok thì Shopee đã có những chiến dịch marketing đáng chú ý nào? 

Phân tích chiến dịch marketing của shopee

Không còn là mô hình 4P truyền thống, ngày nay các chiến dịch marketing đã có sự thay đổi theo xu hướng của người tiêu dùng và thị trường sàn thương mại điện tử. Theo phân tích, Shopee đã thực hiện hiệu quả chiến dịch marketing mix, tạo tiền đề cho sự lớn mạnh của sàn thương mại điện tử này. Một số chiến dịch marketing mà Shopee đã triển khai và thành công phải kể đến như:

Các chương trình khuyến mãi của Shopee

Một trong những chiến dịch marketing của Shopee để thu hút người dùng chính là các chương trình khuyến mãi. Cùng giống như sàn thương mại tỷ đô taobao, tại sàn Shopee người dùng được hưởng các chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá, Flash sale nhiều khung giờ trong ngày, tạo ra các ngày hội mua sắm như 1/1, 2/2… 11/11 hay mua sắm ngày giữa tháng, cuối tháng…

Tạo ra các chương trình khuyến mãi

Shopee luôn có các mốc thời gian để tăng voucher và các chương trình khuyến mãi kích thích mua sắm. Chính vì vậy mà đã thu về được số lượng lớn đơn hàng cùng với các chiến dịch khuyến mãi này

Chiến dịch Influencer Marketing

Sự nổi lên của các video review của các KOC (Key Opinion Consumer) hay sức ảnh hưởng mua hàng của các KOL (Key opinion leader) – người nổi tiếng đã là một hướng đi mới của các nhà làm marketing. 

Theo đó, chiến dịch marketing của Shopee trong giai đoạn mới này sử dụng truyền thông kênh ngoại tuyến thông qua việc hợp tác với người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người tiêu dùng. Ví dụ như hợp đồng với các ngôi sao thể thao, ngôi sao showbiz…

Hợp tác cùng người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng truyền thông

Ngoài ra, một đối tượng khác cũng trở thành các chiến dịch marketing của của Shopee chính là các KOC. Khách hàng thông qua các video, sản phẩm hình ảnh của các KOC này có thể tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Mô hình hai bên cùng có lợi giữa Shopee và các KOC, KOL đang là mô hình marketing cộng sinh mang lại nhiều tính hiệu tích cực cho ngành kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử.

Chiến dịch Digital Marketing

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội để marketing luôn là một chiến dịch đúng đắn của một sàn thương mại điện tử. Theo đó, Shopee luôn cung cấp cá thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi thông qua các kênh social của mình. 

Nhờ việc cập nhật thường xuyên thông tin giúp người tiêu dùng cập nhật thông tin một cách nhanh chóng. Bằng việc gắn link các chương trình/sản phẩm ngay tại bài đăng của kênh social, Shopee đã chuyển đổi người dùng nhanh chóng, qua đó kích thích mua hàng.

Chiến dịch Digital marketing

Chiến dịch marketing 4P với nhiều thay đổi mới

Phân tích chiến dịch marketing của Shopee không thể bỏ qua chiến dịch marketing mix 4P của Shopee trong thời đại mới.

  • Marketing sản phẩm: cung cấp không gian cho người mua và người bán tham khảo, tìm hiểu về sản phẩm bao gồm cả các đánh giá của khách hàng cũ đối với dòng sản phẩm đó
  • Marketing về giá: luôn có các phân khúc giá cho người tiêu dùng, trợ giá và các chương trình miễn phí vận chuyển để hỗ trợ tối đa chi phí cho người bán, từ đó mang đến giá cả tốt nhất cho khách hàng
  • Marketing về địa điểm: không phân biệt địa điểm bán, khách hàng có thể mua sắm xuyên lục địa, giao hàng tận nơi
  • Marketing quảng bá: Shopee luôn có các chương trình phân tích và quảng bá thương hiệu, thông qua các kênh truyền thông online và offline, đây chính là cách để Shopee luôn có mặt trong top những sàn thương mại điện tử đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi mua sắm.

Nếu bạn đang muốn có xây dựng một chiến dịch marketing và giúp cho thương hiệu của mình có thể phát triển mạnh mẽ như nền tảng Shopee, cũng như các trang khác thì hãy đến với TVH Group.

Với chặng đường 8 năm hình thành và phát triển, TVH Group đã thực hiện hàng nghìn chiến dịch marketing hỗ trợ sự phát triển thương hiệu cho các đối tác. Một số đối tác lớn của TVH Group như Red Bull, Trung Nguyên Cà Phê, Sunhouse, Viettel Money, Oppo, Hòa Phát, Sunshine Homes… 

Với sự kết hợp hoàn hảo của các kế hoạch truyền thông tích hợp IMC và truyền thông đa kênh trên nền tảng Digital sẽ đem lại cho quý khách sự hài lòng và kết quả mỹ mãn nhất.

 

Xem thêm: TVH GROUP LÀ AI? GIỚI THIỆU VỀ TVH GROUP

Trên đây là thông tin về chiến dịch marketing của Shopee mà TVH Group phân tích gửi đến quý độc giả. Nếu có bất kỳ thắc mắc và muốn tìm hiểu các dịch vụ marketing quý khách vui lòng liên hệ hotline 0967.199.928 để được tư vấn miễn phí.

LIÊN HỆ TVH GROUP

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Hotline

0966.099.928

Nhận ngay
hồ sơ năng lực của TVH

Nhận ngay tài liệu chia sẻ kiến thức từ TVH

Nhận ngay
báo giá dịch vụ của TVH

Nhận ngay
tài liệu chia sẻ từ TVH