CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG TĂNG NHẬN BIẾT & TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU
“THAY ĐỔI GÓC NHÌN – BẮT TRỌN YÊU THƯƠNG”
Bối cảnh dự án:
- Trong bối cảnh các thương hiệu smartphone thường tập trung vào các tính năng vượt trội và lợi ích lý tính, OPPO đã khác biệt bằng cách xây dựng một nền tảng cảm xúc xoay quanh “Gia đình” để khuyến khích sự kết nối thông minh với cuộc sống. Các chiến dịch trước đây của OPPO như “Làm cha cần cả đôi tay” và “Giữ Tết truyền thống, sống Tết hiện đại” đã khẳng định sự nhất quán trong việc khai thác giá trị này.
- Tuy nhiên, với chiến dịch “Thay đổi góc nhìn – Bắt trọn yêu thương”, OPPO đối mặt với thách thức phải truyền tải câu chuyện về tính năng camera AI của sản phẩm OPPO F7 một cách mới mẻ và khác biệt, đồng thời duy trì sự liên kết với nền tảng cảm xúc về gia đình trong một bối cảnh xã hội hiện đại hơn.
Đối tượng truyền thông:
- Thế hệ Gen Y & Gen Z
GIẢI PHÁP
- Thời gian triển khai: Chiến dịch “Thay đổi góc nhìn – Bắt trọn yêu thương” được thực hiện ngay trước Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) ba ngày.
- Mục tiêu: Kêu gọi kết nối và thấu hiểu giữa các thế hệ, đặc biệt là giữa Gen Z và bố mẹ.
- Phương thức tiếp cận: Tận dụng video và công cụ social, sử dụng viral clip và cuộc thi UGC để thu hút sự chú ý và tương tác.
GIẢI PHÁP
- Viral Clip: Mở đầu chiến dịch bằng một câu chuyện về mâu thuẫn giữa mẹ và con gái Gen Z, tạo tranh luận về thiếu tiếng nói chung giữa các thế hệ.
- Content Video: Đưa ra quan điểm của OPPO về việc thấu hiểu và kết nối qua cảm xúc thật, kêu gọi mọi người nhìn nhau qua lăng kính chân thật.
- Cuộc thi “Bức tường Gen Z”: Khuyến khích sáng tạo nội dung với thông điệp về đam mê, gia đình, và cuộc sống, tạo nên bởi chính các bạn trẻ Gen Z.
KẾT QUẢ
Hai Viral clips đăng tải trên social đạt:
- Reach: hơn 5 triệu users
- 2.200 triệu video views
- 30.000 likes và 3.500 shares
- Gần 2000 comments
- 16.377 lượt tương tác trên bức tường Gen Z chỉ trong vòng 03 tuần diễn ra cuộc thi (25/6-15/7/2018).