Bối cảnh dự án:
- Dự án truyền thông “Ngày tích cực 11.7” của Red Bull được ra đời trong bối cảnh đặc biệt, khi xã hội vừa trải qua một đợt giãn cách dài ngày, đỉnh điểm vào tháng 7/2021. Đây là thời điểm mà làn sóng dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, thách thức cả những tinh thần lạc quan, tích cực nhất.
- Thông qua chiến dịch này, Red Bull không chỉ muốn khơi dậy tinh thần tích cực và năng lượng bền bỉ, mà còn mong muốn tăng cường nhận biết thương hiệu (Top-of-Mind Brand Awareness) và sự ủng hộ đối với thương hiệu (Brand Love).
Đối tượng truyền thông:
- Người dân Việt Nam
Giải pháp:
Chiến dịch “Ngày Tích Cực, Hành Động Tích Cực 11/7” do 360i agency thực hiện nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực cho thương hiệu qua các hoạt động chính:
- Hoạt động CSR: Đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ Phòng Chống Dịch COVID-19.
- Cuộc thi ảnh: “Ngày Tích Cực, Hành Động Tích Cực”, lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng.
- KOL Marketing: Hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ kêu gọi hành động tích cực, tham gia gây quỹ qua việc bán áo thi đấu. Hàng trăm KOLs từ nhiều lĩnh vực tham gia, truyền cảm hứng và kêu gọi cộng đồng chia sẻ, hành động tích cực.
- Chiến lược nội dung & media đa kênh: Khai thác cảm xúc thông qua tagline “Ngày Tích Cực – Hành Động Tích Cực”
Kết quả:
- 12.000 nội dung UGC về “Ngày Tích Cực 11/7” chỉ trong 4 ngày.
- Hơn 60.000 người tham gia hưởng ứng sự kiện.
- Tạo ra gần 120.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội.
- Chỉ số cảm xúc tích cực (Sentiment score) đạt 0.98, gần như tuyệt đối.
- Chiến dịch 4 ngày đã đưa Red Bull đứng số 1 bảng xếp hạng BSI ngành hàng truyền thống tháng 7 và giúp Brand performance của Red Bull tăng 5 điểm TOM Brand awareness – Nhận biết thương hiệu từ 35% trong Quý 3 lên đến 40% Quý 4 năm 2021.
Chiến dịch 4 ngày đã đưa Red Bull đứng số 1 bảng xếp hạng BSI ngành hàng truyền thống tháng 7 và giúp Brand Performance của Red Bull tăng 5 điểm TOM Brand Awareness – Nhận biết thương hiệu từ 35% trong Quý 3 lên đến 40% Quý 4/2021.